Tổng số lượt xem trang

Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Mừng Bà quả phụ Hải quân Trung tá NGỤY VĂN THÀ có nhà mới !


Bà Phan thị Hoa,quả phụ Thượng sĩ trọng pháo HQ-10
Nguyễn Hồng Châu chúc mừng bà Huỳnh thị Sinh
Hôm nay, 11-7-2014, Chương trình Nhịp Cầu Hoàng Sa chính thức giao nhà cho bà quả phụ Hải quân trung tá Ngụy Văn Thà (nhũ danh Huỳnh Thị Sinh), đó là một căn hộ 3 phòng, rộng hơn 60m2 nằm trên tầng năm (5.05) cao ốc B - Nguyễn Kim, phường 7, Quận 10.

Đây là lần đầu tiên bà Huỳnh Thị Sinh sở hữu một căn hộ. Từ năm 1973, vợ chồng bà sống trong một căn hộ thuê ở khu Nguyễn Kim. Kể từ khi Trung tá Ngụy Văn Thà hy sinh, 19-1-1974, Bà Sinh và ba con gái tiếp tục sinh sống tại đây cho tới năm 2009, khi chung cư bị giải tỏa để xây mới. Bà Sinh, sau đó, đăng ký nhận một căn hộ tái định cư kèm theo một khoản tiền hỗ trợ là 546 triệu 
Chủ tịch Hội Biển thành phố HCM Tiến sĩ Lê Kế Lâm trước di ảnh
Hải quân Trung tá  Ngụy Văn Thà
đồng. Tuy nhiên, cho tới nay, khu căn hộ tái định cư chưa hề có dấu hiệu khởi công.

Do không thể tiếp tục chờ đợi, với sự hỗ trợ của Nhịp Cầu Hoàng Sa, từ 15-2-2014, bà Huỳnh Thị Sinh xúc tiến hành làm thủ tục chuyển yêu cầu từ nhận căn hộ tái định cư sang mua căn hộ kinh doanh. Căn hộ kinh doanh có giá bán (bao gồm cả thuế) lên tới 1.343.797.981 VNĐ; phần hỗ trợ từ việc giải tỏa chung cư Nguyễn Kim mà bà Sinh được hưởng là 229.505.000VNĐ (sau khi trừ đi khoản tiền đã ứng trước để thuê nhà trong thời gian chờ nhà tái định cư). Nhịp Cầu Hoàng Sa đã chi trả toàn bộ số tiền còn lại là 1.114.292.981 VNĐ.

Nhịp Cầu Hoàng Sa là một chương trình được khởi xướng từ ngày 7-1-2014 bởi một nhóm các nhà báo: Vũ Kim Hạnh, Cựu TBT Tuổi Trẻ; Nguyễn Thế Thanh, Cựu TBT báo Phụ Nữ TP; TS Nguyễn Thị Hậu, kỹ sư Đỗ Thái Bình...  Sau hơn sáu tháng vận động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền, bằng hiện vật từ hơn 522 lượt đóng góp với tổng số tiền là 1.707.965.042 VND.

Trong dịp Tết Giáp Ngọ, NCHS đã gửi tặng 10 phần quà, mỗi phần 5 triệu đồng tới 5 gia đình Hoàng Sa và 5 gia đình Gạc Ma. Cùng thời gian xúc tiến việc mua căn hộ này cho bà quả phụ Ngụy Văn Thà, NCHS chi 400 triệu đồng giúp cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo mua một lô đất và đang xây nhà ở thành phố Hà Tĩnh; đang xúc tiến thủ tục, để giúp bà Hồ Thị Đức - mẹ của thiếu úy Trần Văn Phương, anh hùng trong trận hải chiến Gạc Ma - sửa nhà ở Quảng Bình.

Như đã cam kết với các bạn, Nhịp Cầu Hoàng Sa sẽ tiếp tục vận động để giúp bà quả phụ Hải quân thiếu tá Nguyễn Thành Trí cải thiện chỗ ở; giúp các gia đình Hoàng Sa, Gạc Ma khác đang sống trong hoàn cảnh khó khăn.

Nhịp Cầu Hoàng Sa xin thông báo kết quả ban đầu này, xin chân thành cám ơn toàn thể các bạn đã quan tâm và nhiệt tình ủng hộ.
Nhà thơ Nguyễn Duy
Đông đảo các báo,đài ...tới mừng nhà mới










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét